หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ไขข้อสงสัย ความดันต่ำ เท่าไหร่อันตราย! รักษาด้วยตัวเองได้ไหม
ไขข้อสงสัย ความดันต่ำ เท่าไหร่อันตราย! รักษาด้วยตัวเองได้ไหม
ไขข้อสงสัย ความดันต่ำ เท่าไหร่อันตราย! รักษาด้วยตัวเองได้ไหม
18 Apr, 2024 / By primacaregroup
Images/Blog/DRcEmKx4-hypotension.jpg

วิธีป้องกันความดันต่ำ

         อย่างที่ได้พูดถึงสาเหตุของความดันต่ำไปข้างต้นว่า ความดันต่ำ เกิดจากหลายสาเหตุและปัจจัย ดังนั้น การป้องกันความดันต่ำจึงต้องพิจารณาถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดด้วย อย่างไรก็ตาม ก็พอจะมีแนวทางในการป้องกันหรือลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดภาวะความดันต่ำอยู่บ้าง

  • เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และครบถ้วนตามโภชนาการ หลีกเลี่ยงอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตสูง และเนื้อสัตว์ติดมัน หันมาเน้นผัก ผลไม้ แทน
  • หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความดันต่ำ หันมาดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ แทน
  • เวลาเปลี่ยนท่าทาง หรือลุกขึ้นยืน ควรทำอย่างช้า ๆ ไม่เปลี่ยนอิริยาบถรวดเร็วเกินไป ลองยืดเหยียดร่างกายก่อนเปลี่ยนท่า เช่น หากนอนอยู่แล้วจะลุก ให้ยืดเหยียดร่างกาย แล้วค่อยนั่งข้างเตียงก่อน จึงค่อยลุกขึ้นยืน เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงการยืนนาน ๆ หากจำเป็นต้องยืน พยายามหาที่นั่งพักบ้าง
  • หมั่นตรวจเช็กความดันโลหิตของตนเองเป็นประจำ ด้วยการใช้เครื่องวัดความดันโลหิต และควรจดบันทึกผลการวัดความดันเพื่อใช้ประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ด้วย

 

CR : allwell
#พรีมา #prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวาน #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #ความดันโลหิตสูง #อายุมากขึ้น  #ความดัน #สุขภาพ

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.