หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > PALEO DIET รูปแบบการทานอาหาร ที่เรียบง่ายแต่ไม่อ้วน ได้ผลจริงอีกด้วย
PALEO DIET รูปแบบการทานอาหาร ที่เรียบง่ายแต่ไม่อ้วน ได้ผลจริงอีกด้วย
PALEO DIET รูปแบบการทานอาหาร ที่เรียบง่ายแต่ไม่อ้วน ได้ผลจริงอีกด้วย
18 Apr, 2024 / By primacaregroup
Images/Blog/IjpD6h2r-S__5136407_0.jpg

paleo diet คือ รูปแบบการกินอาหารที่ได้รับอิทธิพลจากสมัยมนุษย์ยุคถ้ำ (Paleozoic era) หรือย้อนไปสักประมาณหลายร้อยล้านปีก่อน คนในยุคนั้นส่วนใหญ่จะหาอาหารที่ธรรมชาติจัดสรรมาให้ เช่น พวกเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน, ปลา, ถั่ว, เมล็ดพืชและธัญพืชต่าง ๆ, ผักผลไม้ รวมไปถึงพืชสมุนไพรต่าง ๆทานกันแบบง่ายๆไม่ปรุงแต่ง คล้ายกับการกินคลีนหรือกินคลีนในปัจจุบัน มีวิวัฒนาการที่ก้าวหน้า รวมถึงยุคของอุตสาหกรรมการบริโภค ส่งผลให้อาหารที่เรารับประทานมีหลากหลายรูปแบบ มีเทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร มีการใช้วัตถุปรุงแต่งรสอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้น การเลี้ยงสัตว์ด้วยอาหารสัตว์ที่มีสารเคมีเจือปนหรือมีการฉีดสารเร่งโต แต่ความทันสมัยและความก้าวหน้ากลับทำให้สุขภาพเราย่ำแย่ตามไปด้วย

การกินอาหาร Paleo Diet เป็นหลักการหลอกร่างกายให้ใช้ไขมันที่กินและไขมันที่สะสมในร่างกายเป็นพลังงานแทนการใช้คาร์โบไฮเดรต (แป้ง) โดยเรียกกระบวนการนี้ว่า “ภาวะคีโตสิส (Ketosis)” อาหารที่มีไขมันต้องเป็นไขมันดีเท่านั้นนับว่าการลดน้ำหนักแบบพาลีโอเป็นหลักการทางโภชนาการที่สอดคล้องกับมนุษย์มากที่สุด มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะเน้นลดน้ำตาลและของหวาน ๆ ลงไป จึงช่วยควบคุมน้ำหนักและอาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่น ๆ ด้วยเช่น ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงของภาวะดื้อต่ออินซูลินซึ่งสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ( คลิ๊กอ่าน : อ้วนลงพุง เสี่ยงเป็นโรคหัวใจ จริงหรือไม่? )

 

PALEO DIET เหมาะกับใคร ?

ก่อนเริ่มต้นโปรแกรม Paleo diet วันแรกของคุณ ให้ใช้เวลาสักนิดเพื่อประเมินความเหมาะสมที่แท้จริงในการควบคุมน้ำหนักด้วยโปรแกรมนี้ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะเหมาะกับการลดน้ำหนัก เราอาจเห็นตัวอย่างของบุคคลผู้ประสบความสำเร็จด้านรูปร่างอย่างดาราหรือเหล่าคนดังทั้งหลาย แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ 100% ว่าจะเห็นผลได้กับทุกคน เหมาะกับใครบ้าง มาดูกัน

เหมาะกับคนที่ไม่อยากอดอาหารแต่อยากจะลดน้ำหนัก

คุณอาจไม่เชื่อ แต่สามารถทำได้จริง ๆ ใครอยากลดน้ำหนักแต่ไม่อยากอดอาหารควรลองโปรแกรมนี้ดู โดยจะปรับเมนูอาหารให้เข้ากับโครงสร้างทางโภชนาการของคุณ และเน้นโปรตีน ผลไม้และผัก และลดเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ได้แก่กลุ่มขนมที่มีน้ำตาลสูง

เหมาะกับใครที่อยากลดน้ำหนักเร็ว ๆ

เพราะปัญหาหลักของความอ้วนหรือน้ำหนักเกิน คือ พฤติกรรมการกินที่ขาดวินัย จะช่วยให้มื้ออาหารของคุณตลอดทั้งวันอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วและกลับมาอ้วนได้ยากขึ้น

เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน (BMI)

เกณฑ์ในการวัดน้ำหนักตัวเมื่อแรกเกิดคือค่าดัชนีมวลกายที่ 23 ขึ้นไป ซึ่งหากคุณวัดแล้วได้ค่าในช่วงนี้ สามารถเข้าโปรแกรม เพื่อควบคุมน้ำหนักและลดความเสี่ยงต่อโรคได้ 

เหมาะกับผู้ที่ประสบปัญหาจากภาวะน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน

หากผลกระทบของการมีน้ำหนักเกินกลายเป็นเรื่องร้ายแรงมากขึ้น เช่น เป็นโรคอ้วนหรือมีความดันโลหิตสูง คุณสามารถใช้วิธีเพื่อปรับสมดุลการรับประทานอาหารของคุณได้หรือไม่? อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 

เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย

ดังที่กล่าวไว้ โปรแกรม paleo มุ่งเน้นไปที่ผักและผลไม้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะให้ไฟเบอร์และวิตามินต่าง ๆ แก่ร่างกาย ดังนั้นหากใครที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายก็จะมีอาการดีขึ้น

CR rattinan

#พรีมา #prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวาน #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #paleodiet #mbi #ลดน้ำหนัก #ลดความอ้วน

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.