หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > เวชศาสตร์ชะลอวัย Anti – Aging and Regenerative Medicine
เวชศาสตร์ชะลอวัย Anti – Aging and Regenerative Medicine
เวชศาสตร์ชะลอวัย Anti – Aging and Regenerative Medicine
18 Apr, 2024 / By primacaregroup
Images/Blog/WX4GlZ78-S__4554780.jpg

Q: อนุมูลอิสระ และสารต้านอนุมูลอิสระ แตกต่างกันอย่างไร ?
หมอพลอย: อนุมูลอิสระ หรือ Free Radical สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งจากปัจจัยภายใน และภายนอก เช่น มลภาวะต่าง ๆ ฝุ่นควัน สารเคมี การเจ็บป่วยจากการสูบบุหรี่ ดื่มสุรา ความเครียด และการพักผ่อนน้อย ล้วนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อนุมูลอิสระเพิ่มมากขึ้น การมีอนุมูลอิสระเพิ่มมากขึ้นจะทำให้ความเสี่ยงมะเร็ง หัวใจ และหลอดเลือด โรคสมองเสื่อม รวมถึงริ้วรอย และการแก่ก่อนวัยอันควร

ส่วนความสำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระ คือ ช่วยต้านการถูกทำลายของเซลล์ และสร้างความสมดุลให้ร่างกาย จึงควรได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่เพียงพอ โดยสารต้านอนุมูลอิสระมีอยู่ 2 ชนิด คือ สารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถสร้างขึ้นเองได้ และต้องได้รับจากสารอาหาร หรือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบางประเภท

Q: การทานมะเขือเทศช่วยต้านอนุมูลอิสระจริงไหม?
หมอพลอย: มะเขือเทศมีไลโคปีน (Lycopene) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอย่างหนึ่งเช่นกัน แต่การทานมะเขือเทศที่ดี จะต้องปรุงให้สุกก่อน ถึงจะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเต็มที่

Q: ระดับฮอร์โมนมีผลต่อความเสื่อมของร่างกายไหม?
หมอพลอย: ฮอร์โมนมีส่วนทำให้เราแก่ก่อนวัย เพราะฮอร์โมนเป็นส่วนสำคัญของชีวิตเรา ทั้งฮอร์โมนเพศ ฮอร์โมนการเจริญเติบโต เนื่องจากถ้าเริ่มมีความผิดปกติของฮอร์โมนเพียงนิดเดียว ก็อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมได้ เคยไหมที่ถึงแม้เราจะตรวจสุขภาพ และผลออกมาว่าปกติดี แต่ยังรู้สึกได้ถึงความผิดปกติอยู่ ดังนั้นการตรวจเชิงลึกเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง จึงเป็นการแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุด

Q: การตรวจลึกถึงระดับ DNA จะช่วยให้สุขภาพของเราชะลอความเสื่อมได้ไหม ?
หมอพลอย: การตรวจ DNA ไม่ใช่การตรวจเพื่อวินิจฉัยโรค แต่ความสำคัญของการตรวจ DNA คือ เมื่อเราทราบ DNA ของเราแล้ว จะทำให้เราทราบว่า เรามีความเสี่ยงว่าอาจจะเป็นโรคอะไร การตรวจ DNA จะทำให้เราสามารถวางแผนชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดโรคในอนาคต

Q: เราสามารถตรวจสุขภาพแบบลงลึกได้หรือไม่ ?
หมอพลอย: การตรวจในด้าน Anti – Aging and Regenerative Medicine เวชศาสตร์ชะลอวัย และฟื้นฟูสุขภาพ มีการตรวจที่ลงลึกในระดับฮอร์โมน การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และ DNA นอกจากนี้ยังมีการตรวจระดับความเครียด และลงลึกถึงการติดเชื้อได้อีกด้วยค่ะ

Q: การตรวจลงลึกระดับ DNA ควรตรวจกี่ครั้ง ?
หมอพลอย: การตรวจ DNA แค่ครั้งเดียว สามารถวางแผนได้ตลอดชีวิตเลย เนื่องจาก DNA ของคนเรามักจะไม่ค่อยเปลี่ยนอยู่แล้ว

 

CR : phyathai

#พรีมา #prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวาน #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #ชะลอวัย #ผิวพรรณ #ชะลอความเสื่อม

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.