หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 7 อาหารเสริมชะลอวัย กินไว้ป้องกันความเสื่อมของร่างกาย
7 อาหารเสริมชะลอวัย กินไว้ป้องกันความเสื่อมของร่างกาย
7 อาหารเสริมชะลอวัย กินไว้ป้องกันความเสื่อมของร่างกาย
18 Apr, 2024 / By primacaregroup
Images/Blog/jWaiUhtA-S__5136391_0.jpg

7 อาหารเสริมชะลอวัย กินไว้ป้องกันความเสื่อมของร่างกาย
1. กลุ่มวิตามิน
วิตามินที่ใช้เพื่อเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีหลายชนิด เช่น วิตามินเอ ซี และ อี ช่วยจับอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุหลักของความเสื่อมของร่างกาย
2. แอสตาแซนธิน (Astaxanthin)
สารสีแดงของปลาแซลมอนและกุ้ง เป็นวิตามินเอชนิดใหม่ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง มีรายงานถึงการใช้แอสตาแซนธิน เพื่อชะลอความเสื่อมของไตในผู้ป่วยเบาหวาน
3. เรสเวอราทรอล (Resveratrol)
เป็นสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่มโพลีฟีนอล สกัดจากผิวองุ่น โดยเฉพาะองุ่นแดง มีการศึกษาพบว่าสามารถป้องกันโรคมะเร็ง โรคอ้วน และเบาหวานในสัตว์ทดลองได้
4. กรดแอลฟาไลโปอิก (Alpha lipoic acid)
เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แรงและดีมาก เพราะออกฤทธิ์ได้ทั้งในน้ำและในไขมัน และจะไปเปลี่ยนวิตามินซีในร่างกายให้ทำงานได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกินวิตามินซีเข้าไปมากๆ มีการศึกษาในคนพบว่าสามารถช่วยรักษาภาวะปลายประสาทเสื่อมในผู้ป่วยเบาหวานได้ กรดแอลฟาไลโปอิก พบได้ในเนื้อสัตว์ ผักโขม ผักบรอกโคลี และยีสต์ทำขนมปัง
5. ซีลีเนียม (Selenium)
ช่วยปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ ป้องกันการตายของเซลล์ และช่วยสร้างฮอร์โมนไทรอยด์ ซีลีเนียมพบมากในธัญพืชที่ไม่ขัดสีและกระเทียม ในปัจจุบันมีซีลีเนียมในรูปของ ยีสต์ซีลีเนียม ซึ่งราคาถูกและได้ผลดี มีการศึกษาในคนที่ได้รับยีสต์ซีลีเนียมขนาด 200 ไมโครกรัมต่อวัน จะลดโอกาสเกิดมะเร็งปอด ลำไส้ใหญ่ และต่อมลูกหมากได้
6. โคเอ็นไซม์คิวเท็น (Coenzyme Q10)
ช่วยป้องกันโรคพาร์กินสัน (Parkinson) ใช้ในขนาดสูงเพื่อรักษาภาวะหัวใจวาย ปกติจะพบโคเอ็นไซม์คิวเท็น หรือเรียกสั้นๆ ว่า โคคิวเท็น ในอาหารเนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ปลา อาหารทะเล รำข้าว ถั่วเปลือกแข็ง แต่ความร้อนจากการปรุงอาหารจะทำให้โคคิวเท็นถูกทำลายไป
7. เอ็น-อะเซทิล ซิสเทอีน (N-Acetyl cysteine)
นอกจากใช้ในการละลายเสมหะแล้ว ยังเปลี่ยนเป็นกลูตาไธโอน (glutathione) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระหลักภายในเซลล์ ในปัจจุบันได้นำมาใช้เพื่อป้องกันไตวายจากการฉีดสารทึบแสง ป้องกันภาวะ (Reperfusion Injury) ในผู้ป่วยที่มีเส้นเลือดอุดตัน และป้องกันตับวายจากพิษของยาพาราเซตามอล

 

CR. thairath

 

#พรีมา #prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวาน #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #อาหารเสริม #อาหารเสริมชะลอวัย #ความอ่อนเยาว์
 

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.