หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > หากมีคอเลสเตอรอล"สูง" การกิน"ไข่แดง"ถือเป็นเรื่องต้องห้าม .. จริงหรือไม่ ?
หากมีคอเลสเตอรอล"สูง" การกิน"ไข่แดง"ถือเป็นเรื่องต้องห้าม .. จริงหรือไม่ ?
หากมีคอเลสเตอรอล"สูง" การกิน"ไข่แดง"ถือเป็นเรื่องต้องห้าม .. จริงหรือไม่ ?
17 Jan, 2023 / By primacaregroup
Images/Blog/MDMkeQ3k-Picture1.png

 หากมีคอเลสเตอรอล"สูง" การกิน"ไข่แดง"ถือเป็นเรื่องต้องห้าม .. จริงหรือไม่ ?

🍳 หากมีคอเลสเตอรอลสูง การกินไข่แดงถือเป็นเรื่องต้องห้ามจริงหรือไม่ ?

ผศ. พญ.ดรุณีวัลย์ วโรดมวิจิตร สาขาวิชาโภชนวิทยาและชีวเคมีทางการแพทย์ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จาก RAMA Channel ระบุถึงความเชื่อหลายๆ อย่างที่คนไทยอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับภาวะคอเลสเตอรอลสูง ดังนี้

คอเลสเตอรอลสูง ห้ามกินไข่แดง?

❌ไม่เป็นความจริง ทางการแพทย์ไม่เคย ห้ามกินไข่แดงในคนที่มีภาวะคอเลสเตอรอลสูง แต่อยากให้ จำกัดปริมาณในการรับประทานไข่แดงอย่างเหมาะสม ไม่เกิน 3 ฟองต่อสัปดาห์ แต่สำหรับไข่ขาว สามารถรับประทานได้

คอเลสเตอรอลสูง ไม่ควรออกกำลังกาย

❌ไม่เป็นความจริง ปกติแล้วคอเลสเตอรอลจะมีทั้งคอเลสเตอรอลตัวดี และคอเลสเตอรอลตัวเลว การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลตัวที่ดีต่อร่างกายได้ เพราะฉะนั้นในคนที่มีคอเลสเตอรอลสูง แนะนำให้ออกกำลังกาย เพื่อช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดี และจะช่วยให้สุขภาพของหลอดเลือดและหัวใจดีขึ้นด้วย

คอเลสเตอรอลสูง ต้องกินยาตลอดชีวิต

✅ เป็นเรื่องจริง หากเมื่อไรก็ตามที่แพทย์พิจารณาให้การรักษาด้วยการกินยา นั่นคือการที่แพทย์พยายามให้กินยาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเส้นเลือดอุดตัน แตก ตีบ หากเป็นหรือมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ หลอดเลือดสมอง อัมพฤกษ์ อัมพาต แพทย์อาจพิจารณาให้กินยาไปตลอดชีวิต เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นเลือดแย่ไปกว่าเดิม

แต่สำหรับคนที่อายุน้อย และมีความเสี่ยงไม่มาก ไม่มีความเสี่ยงเบาหวาน ความดัน ไม่สูบบุหรี่ หรือไม่มีความเสี่ยงโรคอันตรายอะไรมากนัก แพทย์อาจพิจารณาให้ควบคุมอาหาร และติดตามอาการต่อไป

CR. Nisittutor

#prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวา #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #คอเลสเตอรอล#ไขมัน#อ้วน #ผอม

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.