หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > สรุปวิธีป้องกันและเอาชนะ 4 ปัญหาผิวที่คนไทยมักเจอบ่อยในช่วงปลายฝนต้นหนาว
สรุปวิธีป้องกันและเอาชนะ 4 ปัญหาผิวที่คนไทยมักเจอบ่อยในช่วงปลายฝนต้นหนาว
สรุปวิธีป้องกันและเอาชนะ 4 ปัญหาผิวที่คนไทยมักเจอบ่อยในช่วงปลายฝนต้นหนาว
17 Jan, 2023 / By primacaregroup
Images/Blog/UIDKEp07-Picture1.png

สรุปวิธีป้องกันและเอาชนะ 4 ปัญหาผิวที่คนไทยมักเจอบ่อยในช่วงปลายฝนต้นหนาว

 

  1. ผิวแห้งเสีย ขาดน้ำ เพราะชีวิตประจำวันของคนไทยส่วนใหญ่อยู่แต่ห้องแอร์ตั้งแต่เช้ายันเย็น ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้ผิวแห้ง บางครั้งทำให้เกิดอาการคัน ผิวลอก จึงแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นหรือร้อนเกินไป งดใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่มีค่า pH สูง ซึ่งทำลายน้ำมันที่มีอยู่ตามธรรมชาติในชั้นผิว ทำให้เกราะป้องกันผิวเสียหาย และส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น แห้งกร้าน

 

  1. ผิวหมองคล้ำ เกิดขึ้นได้เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ต้องเผชิญกับแสงแดดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผลเสียที่ตามมาคือฝ้าแดด จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ส่วนรอยสิวและรอยยุงกัดที่เป็นรอยอักเสบผิว ถึงแม้อาการจะหายแล้ว แต่ยังคงทิ้งร่องรอยไว้ตามผิว ซึ่งเกิดจากการโดนกระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานินภายใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นสีคล้ำกว่าปกติ และนอกจากแสงแดดตัวร้าย PM2.5 ก็ยังเป็นตัวนำพาสารพิษเข้าสู่ผิว กระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานินจนเกิดเป็นจุดด่างดำได้อีกด้วย ทำให้หลายคนไม่มั่นใจที่จะเผยผิวในชุดแขนสั้นขาสั้นกันเลยทีเดียว

 

  1. ผิวไม่เรียบเนียน หรือผิวที่เกิดขนคุด เกิดจากเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วสะสมตัวหนาบริเวณรอบรูขุมขน จนขนออกมาไม่ได้ เวลาลูบไปตามผิวจะรู้สึกสะดุด คล้ายกับกระดาษทราย มีลักษณะเป็นตุ่มสีแดง อักเสบ มีเม็ดสีผิว ไม่สม่ำเสมอ โดยขนคุดเกิดจากการผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ปกติ อาจเกิดจากอายุที่มากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวช้าลง หรือเกิดจากผิวแห้งเสีย ทำให้การผลัดเซลล์ผิวไม่มีประสิทธิภาพ

 

  1. ผิวหย่อนคล้อยและมีริ้วรอย หรือผิวแก่ เป็นปัญหาผิวพรรณที่ทุกคนเลี่ยงไม่ได้ คอลลาเจนในผิวที่คอยเป็นโครงสร้างให้ผิวยืดหยุ่น เรียบเนียน และอวบอิ่ม เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไปจะผลิตได้น้อยลงประมาณปีละ 1% ทำให้ความนุ่มของผิวลดลง เสียความกระชับและยืดหยุ่น การสร้างน้ำมันตามธรรมชาติในชั้นผิวน้อยลง ทำให้ผิวถูกทำร้าย เสียความชุ่มชื้นง่าย และเกิดรอยเหี่ยวย่นง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าการเกิดริ้วรอยบนชั้นผิวมากกว่า 80% เกิดจากการที่ผิวโดนแดดโดยไม่ได้รับการป้องกัน รังสี UVA จะเข้าไปถึงผิวชั้นในทำให้เกิดริ้วรอย จนกลายเป็นคนผิวแก่ในที่สุด

 

CR. thestandard

#prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวา #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #การดูแลผิวพรรณ#ความอ่อนเยาว์#ผิวสวย #ผอม

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.