หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > รวม 10 สารอาหารที่อุดมด้วย ‘ไขมันดี’ ลดคอเลสเตอรอล เสริมความแข็งแรงให้กับหัวใจ
รวม 10 สารอาหารที่อุดมด้วย ‘ไขมันดี’ ลดคอเลสเตอรอล เสริมความแข็งแรงให้กับหัวใจ
รวม 10 สารอาหารที่อุดมด้วย ‘ไขมันดี’ ลดคอเลสเตอรอล เสริมความแข็งแรงให้กับหัวใจ
17 Jan, 2023 / By primacaregroup
Images/Blog/aC0c3mtc-Picture1.png

รวม 10 สารอาหารที่อุดมด้วย ‘ไขมันดี’ ลดคอเลสเตอรอล เสริมความแข็งแรงให้กับหัวใจ

     รู้หรือไม่ว่า ไขมันดีคือ ไขมันคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำหน้าที่กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีที่สะสมอยู่ตามหลอดเลือด แล้วส่งไปที่ตับเพื่อกำจัดออกจากร่างกาย ฉะนั้นการบริโภคไขมันดีในปริมาณที่เหมาะสมจึงช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดหัวใจได้ โว้กบิวตี้แนะนำ 10 สารอาหารที่อุดมด้วย ไขมันดีซึ่งหารับประทานง่าย มีรสชาติอร่อย ใครๆ ก็สามารถรับประทานได้

 

1. อัลมอนด์

     อัลมอนด์อุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ มีกากใยสูง และมีสารสเตอรอลที่ช่วยยับยั้งการดูดซึมคอเลสเตอรอลในร่างกาย ลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดและหัวใจ แถมยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกเพียบ เช่น วิตามินอี โฟเลต แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม นอกจากนี้ยังมีถั่วเปลือกแข็งชนิดอื่นที่สามารถเลือกรับประทานได้เหมือนกัน เช่น อัลมอนด์ ถั่วลิสง ถั่วพิตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นต้น 

 

2. แอปเปิ้ล

     แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง รับประทานแล้วย่อยง่าย เป็นมิตรต่อระบบย่อยอาหาร เพราะเต็มไปด้วยเส้นใยที่ละลายน้ำได้ ซึ่งเส้นใยที่ละลายน้ำได้สามารถช่วยป้องกันการสะสมของคอเลสเตอรอลในเยื่อบุผนังหลอดเลือด นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิต พร้อมช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ที่ไม่ดีต่อร่างกาย

 

3. แซลมอน

     มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดที่ดี นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงสมองและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคสมองเสื่อม พัฒนาสมองในด้านการจำ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย ปลาทะเลน้ำลึกที่อยากแนะนำ ได้แก่ แซลมอน แมคเคอเรล ทูน่า และซาร์ดีน

 

4. บร็อกโคลี่

     บร็อกโคลี่มีกากใยอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ปริมาณแบคทีเรียในท้องก็จะมีมากขึ้นด้วย พร้อมบำรุงหัวใจให้แข็งแรงด้วยการเพิ่มคอเลสเตอรอลดีและลดคอเลสเตอรอลเลวและไตรกลีเซอไรด์ลงได้

 

5. ไข่

     การรับประทานไข่ทั้งฟอง (ไข่ขาว+ไข่แดง) จะช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอล และความดันโลหิต ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจและโรคอัมพาต ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ที่ทำให้ลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจขาดเลือด ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายโดยเฉพาะคนที่เป็นภูมิแพ้

 

6. น้ำมันมะกอก

     มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ในปริมาณสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย เสริมความแข็งแรงให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบอีกด้วย

 

7. หอมหัวใหญ่

     หอมหัวใหญ่เป็นอีกหนึ่งอาหารสำคัญที่ช่วยลดปริมาณไขมันเลวและเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกาย ช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลที่อยู่ตามผนังหลอดเลือดได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด และอัมพาตได้ แถมยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอันเป็นผลดีอย่างยิ่งต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน

8. อะโวคาโด

     เป็นผลไม้ที่มีไขมันดีสูงมาก นอกจากจะช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกายได้แล้ว อะโวคาโดยังเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง เนื่องจากอะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์เป็นจำนวนมากแต่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลในปริมาณต่ำ รวมทั้งกรดโอเลอิกที่ช่วยกระตุ้นสมองให้อิ่มเร็ว ไม่หิวบ่อย อีกทั้งยังช่วยลดไขมันไม่ดีในเลือดให้ลดลง จึงส่งผลให้น้ำหนักลงได้

9. ถั่วเหลือง

     ถั่วเหลืองมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในอัตราส่วนที่สูง ซึ่งกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวจะช่วยลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ป้องกันการสะสมของไขมันในหลอดเลือดชั้นในที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ยังสามารถหารับประทานอาหารอย่างอื่นที่ทำมาจากถั่วเหลืองได้เหมือนกัน เช่น เต้าหู้และนมถั่วเหลือง เป็นต้น

10. สตรอเบอร์รี่

     ในสตรอเบอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระได้แก่ แอนโทไซยานิน, เคอซิติน และเคมเพอรอล ซึ่งสารเหล่านี้มีส่วนช่วยยับยั้งสารก่อโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้ รวมถึงสารสำคัญอย่างโพแทสเซียมและแมกนีเซียมที่ทำหน้าที่ช่วยในการปรับความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติได้

CR. Vogue

#prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวา #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #คอเลสเตอรอล#ไขมัน#อ้วน #ผอม

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.