หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > I.F. ช่วย ‘ชะลอวัย’ และ ‘ความหิว’ ทำให้ ‘อายุยืน’
I.F. ช่วย ‘ชะลอวัย’ และ ‘ความหิว’ ทำให้ ‘อายุยืน’
I.F. ช่วย ‘ชะลอวัย’ และ ‘ความหิว’ ทำให้ ‘อายุยืน’
18 Apr, 2024 / By primacaregroup
Images/Blog/O5jdXluo-S__5136393_0.jpg

1. Lean Gains เป็นวิธีที่นิยมมากที่สุด คืออดอาหาร 16 ชั่วโมง และกิน 8 ชั่วโมง

2. Fast 5 กิน 5 ชั่วโมง และอดอาหาร 19 ชั่วโมงแบบต่อเนื่อง

3. Eat Stop Eat อดอาหาร 24 ชั่วโมงจำนวน 1 ถึง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยในวันที่อดอาหาร สามารถกินได้ปกติ ตามจำนวนแคลอรีที่ร่างกายต้องการ

4. 5:2 กินอาหารแบบปกติ 5 วัน โดยกินแบบ Fasting ติดกัน 2 วัน หรือจะห่างกันก็ได้ แต่ไม่ใช่การอดอาหารทั้งวัน (กินให้น้อยลง)

5. Warrior Diet อดอาหาร 20 ชั่วโมง และกิน 4 ชั่วโมง หรือ กินมื้อใหญ่มื้อเดียวเน้นโปรตีน และผักสด ส่วนในช่วงอดอาหาร สามารถกินอาหารที่มีแคลอรีต่ำได้

6. ADF (Alternate Day Fasting) อดอาหารแบบวันเว้นวัน โดยวันที่อดสามารถกินอาหารแคลอรีต่ำในปริมาณน้อยๆ ได้

ประโยชน์ของการทำ I.F. คือการช่วยยกระดับการ Burn ไขมันให้กับร่างกาย เพราะเมื่อเราอยู่ในช่วงอดอาหาร ระดับ Insulin” จะลดลง ระดับ Growth Hormone” จะสูงขึ้น ทำให้ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้มาก ช่วยลดไขมันสะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LDL (Low Density Lipoprotein) หรือ ไขมันเลวแต่ไม่ทำให้มวลกล้ามเนื้อลดลง

นอกจากจะช่วยเรื่องลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยลดไขมันในเลือด และช่วยลดการอักเสบของร่างกาย ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ เบาหวาน ไปจนถึงมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยในเรื่องระบบความจำ และสมอง รวมไปถึงระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้สุขภาพดี และอายุยืน

รหัส I.F. ที่นิยมที่สุด คือ LCHF (Low Carb High Fat)

นั่นคือ Low Carbohydrate คือลดน้ำตาล แป้งขัดขาว และ High Fat คือกิน HDL (High Density Lipoprotein) หรือ ไขมันดีจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก, ถั่ว, งา และ Avocado โดยการกินแบบนี้จะทำให้ Insulin ไม่สูง และดีต่อการทำ Fasting

 

การทำ I.F. ให้ได้ผล ต้องไม่อดอาหารมากเกินไป หรือกินมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องงดขนมหวานอย่างเด็ดขาด ร่วมกับการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

อย่างไรก็ดี I.F. ไม่ได้เหมาะกับทุกคน ใครบ้างที่ไม่ควรทำ I.F.

1. ผู้ที่ขาดสารอาหาร

2. เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

3. หญิงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร

 

CR : matichonweekly

#พรีมา #prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวาน #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #ลดน้ำหนัก #ควบคุมแคลอรี #สุขภาพ

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.