หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 5 วิธี ลดน้ำหนักด้วย IF ได้สำเร็จ
5 วิธี ลดน้ำหนักด้วย IF ได้สำเร็จ
5 วิธี ลดน้ำหนักด้วย IF ได้สำเร็จ
18 Apr, 2024 / By primacaregroup
Images/Blog/nSm5WBjM-aw-content-140323-mar23-4-1200.jpg

ลดน้ำหนักด้วย IF ไม่ใช่เพียงแค่อดอาหารแล้วจะสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ เพราะการทำ IF ก็มีข้อควรระวังที่หากลดผิดวิธีนอกจากจะลดน้ำหนักไม่สำเร็จแล้วยังอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย สำหรับใครที่อยากลองลดน้ำหนักด้วย IF ได้สำเร็จ วันนี้เรามีวิธีมาให้ลองทำตามกัน

 

IF คือ “การกินแบบจำกัดช่วงเวลา หรือ การอดอาหารในระยะสั้น (Fasting) สลับกับการกินอาหาร (Feeding) แต่ไม่ใช่การอดอาหารทุกวัน และสามารถกินอาหารอะไรก็ได้ตามปกติ โดยไม่จำกัดประเภทของอาหาร วิธีนี้จะเป็นการเพิ่มอัตราการเผาผลาญมากขึ้น และสามารถลดไขมันที่สะสมในร่างกาย โดยไม่ทำให้มวลกล้ามเนื้อลดลงเหมือนการอดอาหารทั่วไป 

 

IF ลดน้ำหนักได้อย่างไร

เมื่อเรากินอาหารเข้าไปจะทำให้ปริมาณอินซูลิน (Insulin) สูงขึ้น และยากต่อการเผาผลาญไขมัน แต่เมื่อท้องว่างอาหารที่ถูกย่อยและดูดซึมไปจนหมดแล้ว จะทำให้ปริมาณอินซูลินลดต่ำลง ร่างกายจะหลั่ง Growth Hormones ออกมา เกิดสภาวะ Ketosis จึงทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันที่สะสมมาใช้เป็นพลังงานในช่วงเวลาที่อดอาหารนั่นเอง นอกจากนี้ ยังช่วยในการควบคุมปริมาณอาหารไม่ให้มากเกินไปอีกด้วย 

 

  1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

แม้การคุมอาหารจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการลดน้ำหนักด้วย IF แต่การคุมอาหารมากจนเกินไปจนร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะจำศีลด้วยการลดการเผาผลาญลง เพื่อรักษาน้ำเก็บสะสมพลังงานมากขึ้นในรูปแบบไขมัน ดังนั้น เราจึงควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยมี โปรตีน ไขมันดี คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนผักผลไม้ที่มีวิตามิน และเกลือแร่ ในปริมาณที่เหมาะสมไม่น้อยหรือมากจนเกินไป

 

  1. ดื่มน้ำบ่อยและเยอะขึ้น

การดื่มน้ำ 1 แก้ว ทันทีหลังตื่นนอน จะช่วยชดเชยการขาดน้ำระหว่างนอนหลับ และเป็นการกระตุ้นการดื่มน้ำมากขึ้นระหว่างวันด้วยคลายความรู้สึกหิว นอกจากนี้ การดื่มน้ำหลังตื่นนอนยังดีต่อลำไส้ ช่วยในการขับถ่าย และมีประโยชน์ด้านสุขภาพอื่น ๆ อีก โดยระหว่างวันเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1-2 ลิตร 

 

  1. ต้องงดของหวาน 

สำหรับคนที่ติดของหวาน หากทำ IF แล้วยังกินของหวานอยู่ จะทำให้เกิดอาการติดหวาน Sugar Addict ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้รู้สึกหิวมาก อ่อนเพลียเหมือนขาดพลังงาน แล้วก็จะจบด้วยการกินในช่วงเวลาเรางดอาหารในที่สด แล้วอาจจะกินเยอะกว่าปกติด้วยซ้ำ โดยอาการอยากน้ำตาลจะเป็นอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่หากผ่านช่วงนี้ไปได้ก็จะเป็นปกติในช่วงอดอาหาร โดยไม่รู้สึกหิวแต่อย่างใด ซึ่งคนส่วนมากไม่สามารถทำ IF ได้ เนื่องจากอาการ Sugar Addict ในช่วงอดอาหาร

 

  1. ห้ามนอนดึก 

ในคนกลุ่มที่เข้านอนดึกมีความเสี่ยงในความอ้วนง่ายอยู่แล้ว เนื่องจากระบบฮอร์โมนที่ซ่อมแซมร่างกาย และระบบความอิ่มในร่างกายจะแปรปรวน ทำให้คนนอนดึกไม่สามารถทำ IF ได้สำเร็จ ซึ่งแนะนำให้นอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง เพื่อช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและควบคุมการสะสมไขมัน 

 

  1. ออกกำลังกาย

การลดน้ำหนักควรมาพร้อมกับการออกกำลังกาย โดยในช่วงเริ่มต้นของการลดน้ำหนักแบบ IF ควรออกกำลังกายให้ได้วันละ 30 นาที และออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 3-5 วัน เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไปได้เร็วยิ่งขึ้น

 

CR : apexslim

#พรีมา #prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวาน #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #ลดน้ำหนัก #ควบคุมแคลอรี #สุขภาพ

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.