หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 5 วิธีดูแลสมองให้แข็งแรง
5 วิธีดูแลสมองให้แข็งแรง
5 วิธีดูแลสมองให้แข็งแรง
17 Jan, 2023 / By primacaregroup
Images/Blog/CtE90jsY-Picture1.png

5 วิธีดูแลสมองให้แข็งแรง

 

1. โภชนาการ

ดูแลให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันโคเลสเตอรอลสูง และทานอาหารเช้าทุกวัน เพราะอาหารเช้าจะเป็นตัวช่วยในการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ซึ่งจะมีผลต่อการทำงานของสมอง

2. พักผ่อนให้เพียงพอ

สมอง จำเป็นต้องได้รับการพักผ่อนเช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอจะส่งผลต่อการทำงานของสมอง ทั้งในด้านการใช้ความคิด และการตื่นตัวของสมอง

 

3. ฝึกสมอง

ร่างกายที่แข็งแรงจำเป็นต้องได้รับการออกกำลังกายที่เหมาะสม เช่นเดียวกับสมองของเรา การใช้สมองในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ รวมถึงเกมที่ใช้สมอง เช่น หมากกระดาน เกมคำศัพท์ เกมประเภทตัวเลข ล้วนเป็นการบริหารสมองที่ดีทั้งสิ้น

4. ออกกำลังกาย

เพราะคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำนั้น จะช่วยให้สมองตื่นตัว และทำให้ความจำดีขึ้น ควรออกกำลังกายให้หัวใจได้สูบฉีดเลือดอย่างเต็มที่ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง การออกกำลังกาย จะมีส่วนช่วยในการทำงานของสมองส่วนของการตัดสินใจ และความจำด้วย

5. จัดการความเครียด

สมองของเราทำงานได้ดีในขณะที่เรามีความสุข พยายามลดภาวะความเครียด ผ่อนคลายด้วยการทำสมาธิ หางานอดิเรก หรือไปเที่ยวพักผ่อนเมื่อรู้สึกว่ามีความเครียดมากจนเกินไป

เพียงแค่ 5 วิธีง่าย ๆ แค่นี้ก็เป็นการดูแลให้สมองแข็งแรง และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และอยู่คู่กับเราไปนาน ๆ

CR. princsuvarnabhumi

#prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวา #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #สมอง#ความจำ#สารอาหาร #บำรุง

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.