หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย
5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย
5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย
17 Jan, 2023 / By primacaregroup
Images/Blog/NoLGpsnI-Picture1.png

5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย

 

1. น้ำตาล คือ ยาพิษควรหลีกเลี่ยงเพื่อการบำรุง

5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย

น้ำตาล คือ สารความแก่ หรือ ศัตรูแห่งความอ่อนเยาว์หมายเลขหนึ่ง เพราะเมื่อเรากินแป้ง/น้ำตาลเข้าไปในปริมาณที่เกินความเหมาะสม มันจะหลุดไปเกาะโปรตีนที่เรามีในร่างกายทำให้โปรตีนสลาย เมื่อโปรตีนสลายความเหี่ยวย่น และร่องลึกก็จะมา สังเกตได้จากคนที่มีน้ำตาลในร่างกายมากกว่าปกติ เช่น คนที่เป็นเบาหวานที่ส่วนใหญ่จะมีหน้าตาที่ไม่เต่งตึงเมื่อเทียบกับคนทั่วไป นอกจากนี้ ผลไม้ที่เรามั่นใจว่า คือ อาหารบำรุงผิวแน่ ๆ ก็ยังต้องระมัดระวังมากในการกิน ควรเลือกชนิดที่มีกากใยสูง และแบ่งทานในปริมาณที่น้อยมาก ๆ ต่อวัน โดยนับรวมเข้าไปในหมวดการบริโภคน้ำตาลที่ควรทานไม่เกิน 6 ช้อนชาต่อวันเช่นกัน เพราะผลไม้ส่วนใหญ่มักมีรสหวานให้น้ำตาลไม่ต่างจากน้ำตาลทรายปกติ โดยเฉพาะทุเรียน มะม่วง หรือ สัปปะรด ซึ่งทริคสำหรับการทานสัปปะรด หากสาว ๆ ทนไม่ไหวอยากทานจริง ๆ ให้เลือกทานที่บริเวณแกนแทนบริเวณเนื้อ เพราะจะมีไฟเบอร์เยอะในบริเวณนั้น ซึ่งจะช่วยในการบำรุงผิวพรรณดูดเอาน้ำตาลจากร่างกายเรากลับออกไป

2. จัดลำดับการกินอาหารเพื่อบำรุงผิวพรรณ

5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย

ใครจะรู้ว่าการเรียงลำดับการกินอาหาร ก็สำคัญไม่แพ้การรู้เรื่องอาหารบำรุงผิวที่ควรกิน หรือควรหลีกเลี่ยงเลย โดยนักโภชนาการจากประเทศญี่ปุ่นท่านหนึ่งได้แนะนำว่าในการกินข้าวแต่ละมื้อ เราควรเริ่มทานผักก่อน จากนั้นค่อยตามด้วยเนื้อสัตว์ หรือโปรตีน แล้วค่อยกินข้าวซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตตามทีหลัง เนื่องจากหากเรารับประทานข้าวที่มีความสามารถในการเปลี่ยนเป็นน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็วเป็นอย่างแรก จะทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น ซึ่งกว่าจะรู้สึกอิ่ม ก็อาจพบว่าตัวเองเผลอกินเจ้าน้ำตาลตัวร้ายเข้าไปในปริมาณมากแล้ว แต่หากเราเลือกกินผักเพื่อบำรุงผิวพรรณ และโปรตีนที่มีสารอาหารที่จำเป็นก่อน จะทำให้ร่างกายรับรู้ความอิ่มได้เร็ว เมื่อร่างกายอิ่มแล้วก็จะทำให้กินข้าวได้น้อยลงเอง ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเราสร้างสารความแก่มาทำร้ายร่างกายได้น้อยลงตามมา

3. บำรุงผิวพรรณด้วยการกินน้อย

5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย

อาหารบำรุงผิวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน หรือโปรตีนที่แปรเปลี่ยนไปเป็นคอลลาเจนได้ ใช่ว่ากินในปริมาณมาก ๆ เกินพลังงานที่ร่างกายควรได้รับต่อวันแล้วจะถือว่าดีเสมอไป เพราะหากเรายิ่งกินเยอะร่างกายก็ต้องใช้พลังงานในการเผาผลาญเยอะทำให้ออกซิเจนในร่างกายเกิดการออกซิไดซ์ (oxidize) หรือเรียกง่าย ๆ ว่าทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่จะทำให้เราแก่ ดังนั้น การอดบ้างกินบ้าง เช่นการทำ IF (Intermittent Fasting) หรือ บำรุงผิวพรรณด้วยการอดอาหารเพื่อความเยาว์วัย  คือ จัดช่วงการกินอาหารให้ชัดเจนในเวลา 1 วัน แบ่งเป็นช่วงอด (Fasting) และช่วงกิน (Feeding) โดยรูปแบบที่นิยมใช้ คือ 16/8 หมายถึง อดอาหาร 16 ชม. รวมถึงเวลานอนด้วย และกินอาหารได้ในช่วงเวลา 8 ชม. ซึ่งสาว ๆ สามารถปรับเปลี่ยนช่วงเวลาการกินอาหารเพื่อบำรุงผิวให้เหมาะสมกับกิจวัตรประจำวันได้เลย โดยวิธีนี้จะช่วยเสริมกลไกในการชะลอวัย บำรุงผิวพรรณ และลดการอักเสบของร่างกายได้ดีขึ้น หรือ หากยังเว้นช่วงการกินไม่ได้ อาจลดปริมาณอาหารในบางมื้อลง เช่น มื้อเย็น ก็จะให้ร่างกายทำงานน้อยลงทำให้โกรธฮอร์โมน (Growth Hormone) หรือ ฮอร์โมนแห่งความเด็กหลั่งไปซ่อมแซมผิว บำรุงผิวพรรณและร่างกายได้ดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และดูเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด

4. กินผักให้หลากหลายเป็นอาหารบำรุงผิวผิวพรรณ

5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย

อาหารบำรุงผิวราคาเป็นมิตรอย่างพืชผักทั้งหลาย โดยเฉพาะผักใบเขียว จะมีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งช่วยในการลดความเป็นกรดในร่างกายของเรา เนื่องจากทุกกิจกรรมที่เราทำ ล้วนทำให้เกิดกรดในร่างกายทั้งสิ้น ดังนั้น เราจึงต้องการด่างเข้ามากลบ ไม่ให้กรดในร่างกายสูงเกินไป เพราะร่างกายในสภาวะที่สมดุลนั้นดีที่สุด โดยนอกจากผักจะเป็นอาหารบำรุงผิว มีฤทธิ์เป็นด่าง อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และมีกากใยอาหารแล้ว ในผักสี ๆ ทั้งหลายจะมีสารอาหารเสริมที่บำรุงผิวพรรณมานอกเหนือจากสารอาหารหลัก 5 หมู่ที่เราคุ้นชิน ช่วยเป็นสารแอนตี้ออกซิแดน (Antioxidant) หรือสารต้านแก่ สู้กับอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์เราแก่ขึ้นอีกทางด้วย เช่น มะเขือเทศมีสีแดงก็จะมีสารอาหารบำรุงผิวพรรณพิเศษที่ชื่อว่าไลโคปีน (Lycopene) หรือชาเขียวที่มีสารคาเทชิน (Catechin) บำรุงผิวพรรณ และถั่วเหลืองที่มีสารไอโซฟลาโวน (Isoflavone) บำรุงผิวพรรณ เป็นต้น อย่างไรก็ตามการกินผัก ก็ควรกินให้ได้หลากหลายชนิด หลายสี วันละ 5-6 อุ้งมือ ขึ้นไป หรือหากใครไม่ชอบกินผัก แต่ก็ยังอยากบำรุงผิวพรรณให้อ่อนกว่าวัยก็อาจใช้ตัวช่วยเสริม อย่างการซื้ออาหารบำรุงผิวไลโคปีนแบบเม็ด หรือ อาหารบำรุงผิวไอโซฟลาโวนแบบเม็ด ของแบรนด์ไฮ-บาลานซ์ ที่มีวางขายอยู่ที่วัตสันมาทานเสริมก็ได้นะคะ

5. น้ำ อาหารบำรุงผิวพรรณที่สำคัญ และอยู่ใกล้ตัวที่สุด

5 ทริคเลือกอาหารบำรุงผิว เพื่อบำรุงผิวพรรณชะลอวัย

น้ำ เป็นสุดยอดอาหารบำรุงผิวพรรณชั้นดีที่หลาย ๆ คนมองข้าม และอยู่ในพีรามิดอาหารชะลอวัย (Anti-Aging Food Pyramid) ส่วนฐานซึ่งคือส่วนที่สำคัญที่สุด และช่วยบำรุงผิวพรรณได้ดีที่สุด อย่างที่กล่าวไปว่าทุกครั้งที่เราใช้พลังงาน ร่างกายจะเกิดกรดขึ้น ดังนั้นการดื่มน้ำ โดยเฉพาะแร่ (น้ำด่าง) จะช่วยเสริมให้ร่างกายเกิดความสมดุล บำรุงผิวพรรณ รวมถึงกักเก็บความชุ่มชื่นในผิวให้ดูอิ่มฟู โดยหากสาว ๆ มีเวลา สามารถเลือกซื้อน้ำแร่มาบำรุงผิวพรรณได้ในชีวิตประจำวันได้ก็ควรเลือกดื่มให้มากขึ้น ทั้งนี้ สำหรับการนับปริมาณน้ำที่ควรดื่มแบบง่ายที่สุด คือ ดื่มตามปริมาณพลังงาน หรือแคลอรีที่ควรได้รับต่อวันเลย เช่น ถ้าเราต้องการ 1,250 Kcal. ก็ให้เราดื่มน้ำ 1.25 ลิตร ถ้าเราต้องการ 2,000 Kcal. เราก็ดื่ม 2 ลิตร เป็นต้น

CR. watsons

#prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวา #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #การดูแลผิวพรรณ#ความอ่อนเยาว์#ผิวสวย #ผอม

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.