หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > เดือนเดียวเห็นผล! แจก ตารางลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ทำง่าย ทำได้จริง
เดือนเดียวเห็นผล! แจก ตารางลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ทำง่าย ทำได้จริง
เดือนเดียวเห็นผล! แจก ตารางลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ทำง่าย ทำได้จริง
17 Jan, 2023 / By primacaregroup
Images/Blog/c0jzFHT5-Picture1.png

ดือนเดียวเห็นผล! แจก ตารางลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ทำง่าย ทำได้จริง

 

3 อ. มีอะไรบ้างนะ?

หลักการเพื่อหุ่นและสุขภาพดียุค 2020 คือ “3อ.ซึ่งได้แก่ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ค่ะ ถ้าเราสามารถทำทั้ง 3 อย่างนี้ครบในแต่ละวันได้ สุขภาพกายและใจที่ดีก็ไม่ไกลเกินเอื้อม.

อ.อาหาร

ตารางอาหารลดน้ำหนัก, ตารางลดน้ำหนัก

อาหารเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตของเรา ว่ากันว่าอาหารคือร่างกาย หมายถึงเรากินอะไรเข้าไปก็เป็นอย่างนั้น  ไม่ใช่แค่เพียงลดแป้งและน้ำตาลในตารางอาหารลดน้ำหนักอย่างปีที่ผ่านมาเท่านั้น แต่เทรนด์การกินในปี 2020 กำลังพูดถึงอาหารสไตล์ Plant-Based Diet ค่ะ ซึ่งหมายถึงการเน้นกินธัญพืช ผัก เช่น ข้าวกล้อง ไข่ เต้าหู้ ผักสด และผลไม้

กรณีเนื้อสัตว์ให้ทานปลานึ่ง ปลาเผาแทน เนื่องจากโปรตีนจากเนื้อแดงมีโอกาสทำให้เกิดเบาหวานได้ถึง 32 % และให้ดื่มน้ำเปล่าแทนเครื่องดื่มอื่นๆ ถ้าเพื่อนๆ ยุ่งจนไม่มีเวลาทำกับข้าวจะโทรสั่ง LINEMAN ก็สะดวกและประหยัดเวลาดี นอกจากนี้พวกกาแฟก็ให้เปลี่ยนไปเป็นกาแฟที่ไม่ผสมน้ำตาลและครีม แน่นอนว่าชานม ชาไข่มุกก็ถูกห้ามในตารางลดน้ำหนักด้วยเหมือนกัน

ShopBack Tips : เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลไปว่าเน้นทานผักแล้วเราจะไปเอาโปรตีนมาจากไหน ? แน่นอนว่าโปรตีนสามารถหาได้จากผลิตภัณฑ์ นมและพืช "ตระกูลถั่ว" ที่นอกจากสรรพคุณยังเทียบเท่าเนื้อสัตว์แล้ว ยังให้เส้นใยอาหาร (Fiber) ทำให้สุขภาพลำไส้และการขับถ่ายของเราดีขึ้นด้วย และเราแถมสูตรลดน้ำหนักด้วยไข่ต้ม ซึ่งนอกจากไข่ต้มจะเป็นแหล่งให้โปรตีนและวิตามินหลายตัวที่ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งแล้ว ยังทำให้ภูมิคุ้มกันดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

อ.ออกกำลังกาย

ตารางอาหารลดน้ำหนัก, ตารางลดน้ำหนัก

การที่เราอ้วนเป็นเพราะเราใช้พลังงานน้อยกว่าที่กินเข้าไป นอกจากการกินแบบ Plant-Based Diet การออกกำลังกายจึงเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราเอาพลังงานส่วนเกินออกได้รวดเร็วขึ้น Functional Training คือเทรนด์การออกกำลังกายประจำปี 2020 ที่เน้นให้เราได้สร้างกล้ามเนื้อหลายส่วนไปพร้อมกัน

โดยสามาถหาซื้ออุปกรณ์กีฬาจาก Supersport อย่าง ดรัมเบล, บอล, เชือก และ TRX มาเล่นควบคู่กับ การเต้นแอโรบิก, วิ่ง, สควอท, ปั่นจักรยาน และว่ายน้ำก็ได้เช่นกัน ซึ่งเพื่อนๆ จะต้องจัดกิจกรรมต่างๆ ในตารางลดน้ำหนักของตัวเอง และทำให้ได้อย่างน้อย 150 นาทีใน 1 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 -3 ครั้ง เราแนะนำให้ออกกำลังหลายๆ แบบ เพราะจะช่วยให้เพื่อนๆ ไม่เบื่อและสนุกกับความหลากหลายของกิจกรรมนั่นเองค่ะ

ShopBack Tips : นอกจากตารางอาหารลดน้ำหนักตามกระแส Plant-Based Diet แล้ว ยังมีเทรนด์การกินสุดฮิตเพื่อลดน้ำหนักอย่าง IF หรือ Intermittent Fasting คืออะไรที่น่าสนใจมากๆ นอกจากจะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ดี การกินอาหารแบบ IF ในระยะสั้นๆสามารถช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญพลังงานและลดความเสี่ยงการเป็นโรคเบาหวานได้ นับเป็นการวางแผนตารางลดน้ำหนักที่ดีสำหรับเพื่อนๆ ที่ยุ่งจนไม่มีเวลาทานข้าวค่ะ

อ.อารมณ์

 

ในยุคที่การแข่งขันในตลาดสูง  นอกจากเราจะต้องดูแลสุขภาพกายแล้ว สุขภาพใจก็สำคัญไม่แพ้กัน อารมณ์เป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่ทำให้หุ่นและสุขภาพของเพื่อนๆ แย่ลงได้

เช่น ความเครียดและความวิตกกังวล ที่ทำให้เพื่อนๆ อาจเป็นโรคกระเพาะและผอมแห้งแรงน้อยเพราะกินข้าวไม่ลง ในทางกลับกันก็อาจทำให้เพื่อนๆ กินมากเกินไปจนเป็นโรคอ้วนที่นอกจากจะทำร้ายหุ่นแล้ว ยังทำให้เกิดอีกสารพัดโรคร้ายตามมา

นอกจากการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟินซึ่งช่วยในการคลายเครียดและลดน้ำหนักแล้ว การคิดในแง่ดี, การอยู่กับปัจจุบัน และการปล่อยวาง ยังช่วยทำให้สุขภาพใจเราดีขึ้น

และยังมีกิจกรรมอารมดีให้เลือกทำอีกเพียบ เช่น การอ่านหนัง, ฟังเพลง หรือจะดูซีรีย์ที่แอพ Doonee.com ผ่าน ShopBack ก็มีเรื่องสนุกๆ ให้ดูทุกวัน แถมไม่มีเน็ตก็ยังดูได้ด้วยนะ

ShopBack Tips : สำหรับเพื่อนๆ ที่มีน้ำหนักมาก เราควรวางแผนตาราณ์งลดน้ำหนักโดยเริ่มจากการคุมอาหารก่อนค่ะ เพราะการออกกำลังกายในขณะที่มีน้ำหนักเยอะอาจทำให้ร่างกายเกิดการบาดเจ็บได้ง่าย

แต่ก็มีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัว อย่าง การว่ายน้ำ ที่ช่วยเซฟข้อเข่าและทำให้ร่างกายได้ใช้กล้ามเนื้อทุกสัดส่วน ทั้งยังสนุกและช่วยลดสัดส่วนได้ดี นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่าง โยคะคนอ้วน, ปั่นจักรยาน, การเดินเร็ว และการต่อยมวยอีกด้วย

ตารางลดน้ำหนัก แต่ละวันในแต่ละวีค ทำอะไรบ้าง?

ตารางอาหารลดน้ำหนัก, ตารางลดน้ำหนัก

ตารางลดน้ำหนักสำหรับ 1 เดือนของเราจะแบ่งการกินออกเป็น 3 มื้อ และออกกำลังกายเป็นเวลา 5 วันในช่วงไหนก็ได้ที่เพื่อนๆ สะดวกวันละ 30 นาที

      1. ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าอาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามละเลย เพราะตอนเช้าเป็นช่วงที่สมองและระบบต่างๆ ต้องใช้พลังในการทำงาน การละเลยมื้อเช้าจะทำให้เราหิวมาก อาจถึงขั้นกินตลอดทั้งวันได้ค่ะ อาหารเช้าจึงควรเลือกที่ให้พลังงานสูงและอิ่มท้องนาน

      2. ต่อมาคืออาหารกลางวัน เป็นมื้อที่ไม่ควรทานอาหารที่ให้พลังงานมาก เนื่องจากเพื่อนๆ ที่ทำงานออฟฟิศมักจะทำงานอยู่หน้าจอคอมฯ และแทบไม่ได้ขยับไปไหนเลย หากทานมากเกินไป พลังงานส่วนเกินจะไปพอกตามส่วนต่างๆ โดยเฉพาะหน้าท้องและต้นขาซึ่งลดยากมากทีเดียว

      3. สุดท้ายเลยคืออาหารเย็น อาหารเย็นควรกินในปริมาณที่น้อย และไม่ควรกินเกิน 6 โมงเย็น เพราะเป็นมื้อที่เราแทบไม่ได้ใช้พลังงานเลยนอกจากการนอนซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายควรพักผ่อนให้เต็มที่นั่นเอง

      4. ต่อมาคือการออกกำลังกาย ซึ่งเราวางตารางให้เพื่อนๆ 5 วัน หยุด 2 วัน โดยให้หยุดวันจันทร์เนื่องจากเป็นต้นสัปดาห์ที่เพื่อนๆ อาจจะเหนื่อยจากงานจนแทบกลับมาออกกำลังกายไม่ไหว และหยุดอีกทีวันพุธซึ่งเป็นกลางสัปดาห์ แต่เพื่อนๆ สามารถสลับตารางได้เองตามต้องการค่ะ อย่ารอช้า เราไปดูตารางด้านล่างกันเลย !

สัปดาห์ที่ 1

ตารางอาหารลดน้ำหนัก, ตารางลดน้ำหนัก

สัปดาห์ที่ 2

ตารางอาหารลดน้ำหนัก, ตารางลดน้ำหนัก

 

สัปดาห์ที่ 3

ตารางอาหารลดน้ำหนัก, ตารางลดน้ำหนัก

สัปดาห์ที่ 4

ตารางอาหารลดน้ำหนัก, ตารางลดน้ำหนัก

CR. shopback

#prima #primagroup #primacaregroup #primasukafiberplus #สารให้ความหวานแทนน้ำตาล #หญ้าหวา #stevia #primavitallifeprobiotic #โปรไบโอติค #โพรไบโอติค #Probiotic #primacoffeemasterpiece #primacoffeevitallife #อาหาร#สุขภาพดี#แข็งแรง #ออกกำลังกาย

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.